Nếu Chỉ Ở Sapa 1 Ngày, Bạn Nên Làm Gì?

Thứ bảy, 06/07/2019, 04:20 GMT+7

Tụi mình lựa chọn tàu để di chuyển từ Hà Nội lên Sapa. Vì việc di chuyển mất khá nhiều giờ đồng hồ nên thời gian tụi mình ở thành phố mù sương này không có nhiều. Dưới đây là lịch trình tụi mình ở Sapa 1 ngày 1 đêm. Những ai đang có ý định lên Sapa trong thời gian sắp tới thì nên thể tham khảo, đặc biệt là những bạn có lịch trình ngắn ngủi như tụi mình.

Nên đến Sapa vào thời gian nào?

Theo như mình tìm hiểu thì du lịch Sapa vào mùa nào cũng đẹp. Xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Tụi mình đến Sapa vào cuối tháng 3. Thời tiết vào lúc này này rất thuận lợi để tham quan và vui chơi.

Vào buổi tối, Sapa có thời tiết khá lạnh. Đây là cơ hội để bạn có thể cảm nhận được không khí lạnh đặc trưng của thị trấn vùng cao này. Còn buổi ngày thì trời quang mây tạnh, nhiệt độ ấm áp, giúp bạn có thể thuận lợi di chuyển và thăm thú.

Ở Sapa 1 Ngày 1Thời tiết ở Sapa tháng 3 rất thích hợp để du lịch và tham quan

Phương tiện di chuyển

Như đã nói ở trên, tụi mình lựa chọn phương tiện là tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội lên Sapa. Sở dĩ, tụi mình không đi xe khách là vì say xe. Bên cạnh đó, cũng là vì tụi mình muốn có những trải nghiệm mới, khác biệt với mọi người.

Để đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Sapa, bạn mua vé tại ga Hà Nội và lựa chọn tuyến Hà Nội - Lào Cai. Tàu hỏa sẽ di chuyển trong khoảng 7 tiếng đến 7 tiếng rưỡi. Giá vé khá rẻ, chỉ 155.000 VNĐ/lượt đối với vé ngồi mềm.

Trước đây, vào thời gian tụi mình đi thì tuyến Hà Nội - Lào Cai chỉ chạy buổi sáng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến này đã thay đổi chuyển sang buổi tối. Điều này giúp khách du lịch sắp xếp lịch trình tham quan hợp lý hơn.

Sau khi xuống ga Lào Cai, bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường 35km nữa mới tới thị trấn Sapa. Ngay bên ngoài ga Lào Cai, có một trạm chờ xe bus. Bạn bắt bus ở đây để lên trung tâm thị trấn. Giá vé khoảng 20.000 VNĐ/vé và cách vài phút là có 1 chuyến. Ngoài ra, bạn có thể đi xe khách hoặc taxi.

Ở Sapa 1 Ngày 2Sapa bình yên

Lịch trình vui chơi ở Sapa 1 ngày

Tụi mình lên tàu hỏa ở ga Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng thứ 7. Đến khoảng 4 giờ chiều, tụi mình xuống ga Lào Cai. Sau đó, bắt bus lên trung tâm thị trấn Sapa và thuê khách sạn. Tắm giặt, nghỉ ngơi và tối ra đường bắt đầu thăm thú Sapa.

Tối thứ 7, tụi mình tìm quán ăn tối. Sau đó, lang thang vui chơi ở khu vực nhà thờ cổ và chợ đêm. Vì trời lạnh nên trước khi trở về khách sạn, tụi mình ghé vào một quán nướng bên đường để ngồi nhâm nhi.

Ở trung tâm thị trấn Sapa, có rất nhiều quán bán đồ nướng và ăn vặt. Menu cũng rất đa dạng, từ những món phổ biến như trướng nướng, thịt xiên nướng, cá viên chiên cho đến những món đặc sản của người vùng núi. Đồ ăn khá ngon và giá tương đối hợp lý.

Sáng chủ nhật, tụi mình dành thời gian để leo đỉnh Hàm Rồng. Địa điểm này nằm ngay ở trung tâm thị trấn nên sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển. Đỉnh Hàm Rồng khá rộng lớn và phải leo nhiều bậc thang. Tuy nhiên, bù lại quang cảnh ở đây rất vô cùng đẹp, nhiều hoa và cây cối. Đặc biệt, khi lên đến đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao. Thực sự rất tuyệt vời!

Ở Sapa 1 Ngày 3Hàm Rồng Sapa

Sau khi tham quan xong Đỉnh Hàm Rồng, tụi mình trở về khách sạn. Trên đường trở về,  tụi mình ghé ăn trưa, thưởng thức đặc sản Thắng Cố ở cửa hàng nổi tiếng - A Quỳnh. Cảm nhận của tụi mình đối với món này là khá khó ăn, chỉ nên thử một lần cho biết đặc sản Sapa.

Trở về khách sạn, tụi mình thuê xe chạy lòng vòng thị trấn. Sau đó, ghé xuống bản Cát Cát. Đây là một ngôi làng sinh sống của người dân tộc Mông. Khi đến đây, bạn sẽ men theo con đường duy nhất dẫn vào bản và di chuyển qua những ngôi nhà của người dân.

Ở Sapa 1 Ngày 4Khung cảnh ở bản Cát Cát

Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Những đứa trẻ dân tộc hồn nhiên vui chơi với nhau. Đồng thời, thưởng thức khung cảnh thiên nhiên xung quanh bản làng vô cùng tươi đẹp. Sau khi tham quan bản Cát Cát xong, tụi mình trở về khách sạn, thu dọn hành lý và lên xe bus xuống ga Lào Cai để trở về Hà Nội.

Ở Sapa 1 Ngày 5Những đứa trẻ ở bản Cát Cát

Một số lưu ý khi đến Sapa

- Các khách sạn ở Sapa hầu hết đều đã có bảng giá niêm yết. Do đó, khi đến đây bạn sẽ không cần lo sợ tình trạng chặt chém hay hét giá

- Lên Sapa mùa nào bạn cũng nên chuẩn bị áo ấm. Bởi lẽ, do ở trên cao nên về đêm, nơi đây thường rất lạnh.

- Khi tham quan bản Cát Cát, bạn chỉ nên vào những ngôi nhà có bảng chỉ dẫn tham quan. Ngoài ra, không nên tùy tiện vào nhà của người dân.

- Di chuyển bằng tàu hỏa vì thời gian khá dài nên bạn hãy chuẩn bị một ít thức ăn như mì tôm, bánh mì,... mang theo

Ở Sapa 1 Ngày 6Một góc bản Cát Cát

Tuy chỉ ở Sapa 1 ngày, nhưng về cơ bản  tụi mình đã đi hết những địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì có thể thuê xe máy, đến các địa điểm xa thị trấn như: Thác Bạc, Fansipan, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, Hang Tiên, Cốc San,... Chúc bạn có chuyến du lịch Sapa nhiều niềm vui và trải nghiệm!